Trang

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Ưu điểm của việc quảng cáo trên Facebook

Việc quảng cáo hình ảnh, sản phẩm – dịch vụ qua các mạng xã hội ngày nay được đề cập nhiều và được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp thì nó trở thành một công cụ để quảng cáo phổ biến.
Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook Ads để tự quảng bá. Các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường.

Vậy lý do gì để các doanh nghiệp lựa chọn Facebook để quảng cáo

Với lượng khách hàng khổng lồ trên Facebook, nếu dử dụng Facebook như công cụ truyền thông chính để đưa thông tin tiếp cận với lượng lớn khách hàng thì doanh nghiệp có thể giảm được khoảng 25% chi phí so với việc sử dụng các công cụ truyền thông khác. Đồng thời nhờ thông tin thật của người dùng thì Facebook là công cụ tối ưu nhất nếu muốn phân đoạn và tập trung về độ tuổi, địa điếm hay giới tính.
Quảng cáo trên Facebook

Ưu điểm của việc quảng cáo  Facebook
  • Dễ dàng phân loại khách hàng tiềm năng qua: giới tính, độ tuổi, địa điểm,…
  • Tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp lớn, khách hàng có thể đánh giá, nhận xét về sản phẩm của donh nghiệp
  • Không cần có Website cũng có thể quảng cáo cho Fanpage hoặc nếu có Website thì sử dụng quảng cáo cho Website.
  • Hỗ trợ hiển thị hình ảnh, video làm cho quảng cáo trực quan và đẹp mắt hơn, khiến người dùng cảm thấy hấp dẫn, thú vị và tin tưởng hơn.
  • Tính linh hoạt cao: cho phép chuyển đổi giữa CPC và CPM, điều chỉnh ngân sách hàng ngày, hàng tháng
  • Phân phối quảng cáo hợp lý: không tập trung quá nhiều vào 1 người và không xuất hiện vào người khác
  • Tiết kiệm hơn so với các công cụ quảng cáo khác

Trước khi quảng cáo Facebook doanh nghiệp cần làm gì?

Mặc dù quảng cáo Facebook có nhiều lợi ích nhưng trước khi bạn quảng cáo Facebook bạn phải cân nhắc xem có nên hay không, quảng cáo có mang lại hiệu quả hay không, tránh lãng phí tiền bạc và công sức mà hiệu quả mang lại không tốt. Bạn phải có những hiểu biết cơ bản về Facebook, về quảng cáo Facebook và phải có một chiến lược xây dựng hệ thống quảng cáo tốt để kết hợp giữa các công cụ khác nhau.
Trước khi quảng cáo Facebook bạn cần:
  • Xác định xem tập khách hàng tiềm năng: đối với sản phẩm của bạn, bạn hướng đến đối tương nào? Sản phẩm – dịch vụ của bạn có phù hợp với người dùng Facebook hay không? Lượng khách hàng tiềm năng có đủ lớn hay không?
  • Xác định mục tiêu của doanh nghiệp khi quảng cáo: bạn phải xác định được rằng trong giai đoạn đó mục đích của doanh nghiệp bạn khi thực hiện quảng cáo với mục đích gì, có thể là tăng doanh số bán, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới hay là để tăng like cho Fanpage,…

Khi đã xác định được khách hàng và mục tiêu thì bạn nên tìm hiều thêm về các hình thức quảng cáo Facebook và lựa chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp để có thể phát triển hoạt động kinh doanh kiếm tiền trên Facebook của mình.
Bạn có thể tham khảo mô hình AISAS để có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét