Trang

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Cách tạo một Fanpage nhanh và dễ dàng

Từ sự phổ biến của Mạng xã hội, Facebook và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng cũng như doanh nghiệp thì càng ngày nó càng là công cụ được dùng cho việc kinh doanh. Kinh doanh và kiếm tiền trên Facebook có thể qua các hình thức như bán hàng, tăng like, quảng cáo, fanpage,…
Thông thường mỗi một doanh nghiệp khi kinh doanh đều có một website riêng cho công ty mình thì ở trên Facebook, mỗi một Fanpage đều được xem như là một website tóm lược của doanh nghiệp, thông qua fanpage, doanh nghiệp có thể “giao tiếp” với khách hàng của mình một cách gần gũi và thân thiện. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều lập một fanpage riêng cho mình để tiếp cận với khách hàng.

Cách tạo một Fanpage nhanh và dễ dàng

Bước 1: Tạo trang
Đăng nhập Facebook
Vào địa chỉ: http://www.facebook.com/pages/create.php

Tạo Pange mới

Bạn có 2 chọn lựa
- Tạo trang chính thức để quảng bá cho Nhãn hàng, Sản phẩm hoặc Tổ chức
- Tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó.
Gõ một cái tên mà bạn cho là phù hợp và nhấn chữ bắt đầu là bạn đã có một Fanpage.
Ví dụ như: Hội những người thích kinh doanh,….


Lựa chọn và đặt tên cho Fanpage



Bước 2: Thiết lập cơ bản

Giao diên Fanpage

1. Chọn ảnh đại diện:
Chọn một tấm hình đẹp, bắt mắt làm hình đại diện, kích thước tối đa là 200px x 600px. Hệ thống sẽ lấy một phần hình ảnh để làm avatar hiển thị (50 x 50), tuy nhiên bạn có thể tùy chọn bằng cách kéo thả.
Bất cứ khi nào bạn đăng bài lên Fan Page của mình, những tấm hình nhỏ sẽ xuất hiện cho thấy một phần những tấm hình chính của bạn. Bởi thế, bạn có thể cần chút kinh nghiệm xử lý hình ảnh của mình để khiến chúng trở nên như theo ý bạn muốn
2. Viết thông tin giới thiệu trang : 
Có một khung chữ nhỏ nằm dưới hình đại diện Fan Page của bạn; hãy dùng khu vực này một cách khôn ngoan nhằm tóm tắt cơ bản bạn làm gì, bạn giúp ai và giúp họ như thế nào. Thậm chí nếu muốn tốt hơn, có thể bao gồm lời kêu gọi hành động với một liên kết. Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
3. Post một thông tin cập nhật đầu tiên.
Bạn lựa chọn và đăng một bài viết nào đó để cập nhật thông tin đầu tiên cho Fanpage của mình.
4. Liên kết fanpage với website thông qua Like Box. 
Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ! Người hâm mộ sẽ biết đến website thông qua địa chỉ web trên fanpage và ngược lại Visitor sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box. Tạo Like Box bằng cách click chuột vào nút “Add Like Box” ở mục 4 hoặc vào link sau:
 http://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box

Một số lưu ý khác:

Để nâng cao hiệu quả fanpage chúng ta có thể sử dụng một vào cách sau:
Nhập vào những bài viết trên blog 
Sử dụng ứng dụng Notes, tận dụng feed trong blog của bạn để mỗi lần bạn viết một bài mới lên blog, Fan Page của bạn sẽ tự động cập nhật và người hâm mộ của bạn có thể đọc và bình luận cho bài viết. Làm như thế đồng thời giúp bạn nhất quán trong việc thêm nội dung cũng như luôn giữ cho chủ đề mới mẻ và được gắn kết.
Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dung 
Cho phép và khuyến khích người hâm mộ của bạn tải lên nội dung của chính họ sẽ khiến họ cảm thấy là một phần của cộng đồng Facebook trực tuyến bạn xây dựng, và khi họ gắn những nội dung đó vào feed của mình, sẽ tạo ra thêm tiếng tăm về bạn. 
Phản hồi đến người hâm mộ của bạn 
Cung cấp nội dung chất lượng chỉ là một mặt của việc xây dựng Fan Page trên Facebook (hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác). Một phương diện quan trọng chính là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bình luận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người hâm mộ, bạn sẽ cho thấy bạn là một công ty quan tâm, lắng nghe, chịu hành động và gắn kết với cộng đồng của mình. 
Để có thể tạo dựng được một trang Fanpage hiệu quả cần phải mất nhiều thời gian, công sức, và phải biết quản lý Fanpage của mình. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét