Trang

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Những lưu ý trước khi tạo một Fanpage Facebook

Fanpage là gì?

Facebook Fanpage là một trang thông tin xã hội trên Facebook và được thiết kế đặc biệt để phù hợp với chủ đề/chiến dịch của từng doanh nghiệp. Với việc giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại, cập nhật thông tin mới của doanh nghiệp tới khách hàng thì Facebook Fanpage là 1 lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp nhất:
Nội dung trên Facebook Fanpage được cập nhật thường xuyên và có cơ hội gửi tới hàng triệu người tham gia trên Facebook ngay lập tức.
Không hạn chế số lượng Fans nhận được thông tin, số lượng Fans ngày càng ra tăng theo thời gian.

Trước khi tạo một Fanpage doanh nghiệp cần làm gì?

Giống như khi bạn bắt đầu một chiến lược nào đó hay là bắt đầu một chiến dịch quảng bá, bạn cần phải có những nghiên cứu về thị trường, khách hàng, sản phẩm,… để có thể đề ra được những chiến lược mang tính hiệu quả nhất mà chi phí thấp nhất. Cũng như vậy, khi bạn tạo ra một Fanpage để phục vụ việc quảng bá và kiếm tiền trên Facebook bạn cũng cần phải:
1. Xác định nhu cầu
Nhu cầu là một trong những yếu tố quan trọng của bất kì doanh nghiệp nào khi bắt đầu kinh doanh một sản phẩm nào đó. Biết được nhu cầu, doanh nghiệp có thể xác định được mình cần phải kinh doanh cái gì, cần phải làm gì, khách hàng mục tiêu của mình là ai,…
Để xác định nhu cầu khi tạo một Fanpage bạn có thể dựa vào ý dưới đây:
Bạn cần tạo Fanpage để làm gì?
Bạn có cần mở rộng việc tiếp thị trên Facebook hay không?
Bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu nào?
Bạn muốn bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bao nhiêu người trở thành fans của bạn?
Bạn nhắm khoảng bao nhiêu phần trăm trong số fans của bạn sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?

2. Phân tích xu hướng, hành vi
Khách hàng là người quyết định đến sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp. Hầu hết tất cả mọi hoạt động suy cho đến cùng thì cũng chỉ là phục vụ cho khách hàng để khách hàng sử dụng sản phẩm – dịch vụ của mình. Khi bạn phân tích xu hướng, hành vi của khách hàng thì bạn có thể đưa ra những chiến lược và phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Khi phân tích bạn cần chú ý:
Khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng Facebook nhiều không?
Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook hay không?
Đối thủ của bạn có đang dùng Facebook để tiếp thị chưa? Nếu có thì ở mức độ nào?
Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả?
Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu?
3. Dự toán kinh phí, nhân lực
Doanh nghiệp cần có những hoạch định về ngân sách dành cho các hoạt động đồng thời bố trí nguồn nhân lực hợp lý để có thể thực hiện chiến lược một cách tốt nhất. Một hoạch định tốt là bước khởi đầu tốt để bắt đầu công việc kinh doanh.
Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook! Bạn cần xác đinh được: 
Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên Facebook?
Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội, IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịch vụ?
Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên Facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ?
4. Kế hoạch phát triển Fans, phát triển nội dung

Để fanpage có lượng fans để thu hút các khách hàng biết đến doanh nghiệp, sản phẩm thì bạn cần có kế hoạch để phát triển Fans và xây dựng nội dung. Thực tế chứng minh rằng một Fanpage có nội dung tốt, đa dạng, thường xuyên thường được khách hàng rất yêu thích và là một trong những yếu tố để giữ chân fans của fanpage.
Bạn dự kiến sẽ đăng tải những thông tin gì lên fanpage của mình? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?…
Bạn dự kiến sẽ phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ?
Bạn sẽ làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ?
5. Đánh giá, thống kê
Các kế hoạch hay chiến lược đều cần có những công cụ đo lường để có thể biết được hiệu quả của nó khi thực hiện nhằm có hướng điều chỉnh phù hợp và xác định lại mục tiêu.
Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chi tiết, cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báo cáo chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác của các thành viên…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét